Select Page

พร้อมให้เข้าเรียนแล้ววันนี้! "เรียนเพื่อสะสมหน่วยกิต" MAP-C
เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะ และโอกาสมากขึ้น
รายวิชา CFIN 538 การสนับสนุนทางสังคมเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
รูปแบบการเรียน
การเรียนการสอน ในรูปแบบ ON-Line/Demand ด้วยการศึกษาบทเรียนด้วยตนเอง และ รูปแบบ Live Zoom 2 ครั้ง สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
เริ่มเรียน ตั้งแต่ วันที่ 5 สิงหาคม – 20 พฤศจิกายน 2567
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (Learning Outcome)
- ผู้เรียนมึวามรู้ทฤษฎีและงานวิจัยด้านการสนับสนุนทางสังคม หรือการขับเคลื่อนสังคม (social advocacy) เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ต่างๆ ของการพัฒนาเด็กและครอบครัว นำมาจัดตั้งประเด็นเพื่อการสนับสนุนทางสังคมและพัฒนาเป็นแนวคิดเชิงนโยบายสาธารณะได้
- ผู้เรียนสามารถการพัฒนาความร่วมมือ เครือข่าย การบูรณาการระบบสังคมและชุมชน การสื่อสารและการตลาดเพื่อสังคม และประยุกต์ใช้ในกระบวนการสนับสนุนทางสังคมเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์บทบาทของนวัตกรรมในศตวรรษที่ 21 และสื่อเทคโนโลยีต่อการเรียนรู้
- ผู้เรียนสามารถประเมินผลลัพธ์โครงการสนับสนุนทางสังคม และการประเมินผลกระทบทั้งทางบวกและลบ
บทเรียนมี 15 บทเรียน Online learning ที่ท่านได้จะเรียน ดังนี้
บทที่ 1 ความหมาย และ ทักษะพื้นฐานการสนับสนุนทางสังคม (Definition and basic skills for social advocacy): เรียนรู้จากปัญหาออทิสติกเทียม
บทที่ 2 การตั้งประเด็นขับเคลื่อนและการยกระดับ (Agenda setting and building): เรียนรู้จากปัญหาอุบัติเหตุและความรุนแรงในเด็ก
บทที่ 3 ทัศนคติทางสังคม และกลุ่มผลประโชน์ทางเศรษฐกิจ (Social attitudes and economic interest group): เรียนรู้จากปัญหานักมวยเด็ก:
บทที่ 4 การขับเคลื่อนสังคมเพื่อปกป้องผลกระทบต่อสุขภาพเด็กจากกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (E sport)
บทที่ 5 การพัฒนานโยบาย (policy development): เรียนรู้จากการพัฒนาแผนยุทธศาสตร์ด้านเด็กและเยาวชนแห่งชาติ
บทที่ 6 การขับเคลื่อนสู่สังคมไทยปลอดภัยจากรถจักรยานยนต์
และสนทนาการขับเคลื่อนสังคมครั้งที่ 1 เพื่อความปลอดภัยทางถนนสำหรับเด็ก
บทที่ 7 ผลย้อนกลับทางบวกและลบของการขับเคลื่อนสังคม (Positive and negative social return on social movement)
บทที่ 8 การใช้สื่อเพื่อการขับเคลื่อนสังคมและการตลาดเพื่อสังคม (Media advocacy and social marketing)
บทที่ 9: การเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนทางสังคม: (Networking for social advocacy) : กรณีศึกษากลุ่มเด็กชายขอบ
บทที่ 10 บูรณาการระบบสังคมและชุมชนเพื่อการดูแลเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (Integrating social and community system of care for children with special needs): เรียนรู้จากโครงการ Thai model
สรุปบทเรียน สนทนาการขับเคลื่อนทางสังคม ครั้งที่ 2
บทที่ 11 การขับเคลื่อนสังคมเพื่อการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อย่างน้อย 6 เดือน
บทที่ 12 ธุรกิจเพื่อสังคม (social enterprise)
บทที่ 13 การประเมินผลลัพธ์ของโครงการขับเคลื่อนทางสังคม
บทที่ 14 เศรษฐศาสตร์พฤติกรรม กับการตัดสินใจของมนุษย์ (Neuro-behavioral economic and human decision making)
บทที่ 15 : การรู้คิดทางสังคมโดยปริยาย (Implicit social cognition) และการเป็นพลเมืองที่มีบทบาท (functioning citizen)
สรุปบทเรียน สนทนาปัญหาการขับเคลื่อนทางสังคม 3
อัตราค่าลงทะเบียน : หน่วยกิตละ 2,500 บาท (วิชาละ 5,000 บาท)
รับสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 30 กันยายน 2567
ช่องทางการสมัคร https://graduate.mahidol.ac.th/MAP-2021/CourseList.php...
เพราะทุกคนสามารถออกแบบเส้นทางสู่ความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง
ผู้เรียนสามารถสะสมหน่วยกิตได้ตลอดชีวิต
สอบถามเกี่ยวกับการเรียนการสอนและการลงทะเบียน
นายภานุวัฒน์ เพชรานนท์ โทร 087- 2661054 ,
น.ส.บุศราพร จงเจริญถาวรกุล โทร 089- 9114795
ว่าที่ร้อยตรีอมรชัย รัตนโสภา 081-8111272

41 views