การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียน สำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม

ชื่อMU-SDGs Case Study:
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียน สำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม
ส่วนงานหลัก:
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
ส่วนงานร่วม:
ผู้ดำเนินการหลัก:
ผศ.ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร
ผู้ดำเนินการร่วม:
ศูนย์พัฒนาศักยภาพสมองเด็กด้วยวินัยเชิงบวก 101 Educare Center
คำอธิบาย:
พัฒนาโปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียน สำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม และความแตกต่างของความสามารถในการใช้เทคนิควินัยการสร้างวินัยเชิงบวกของครูระดับชั้นประถมและมัธยมก่อนและหลัง ความแตกต่างของทักษะสมอง EF ของนักเรียน ก่อนและหลังการเข้าร่วม“โปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียนสำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม”

การออกแบบกระบวนการให้ครูที่เข้าร่วมโปรแกรมได้ทดลองใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวกผ่านรูปแบบเกม และมีการผู้สะท้อนให้ครูที่เข้าร่วมได้เห็นความสามารถ จุดแข็ง และการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของตนเอง ส่งผลให้ครูมีความมั่นใจในการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามแบบจำลอง PERMA

SDGs หลักที่สอดคล้องกับกิจกรรม :
SDG4
SDGs อื่นๆที่สอดคล้อง :
SDG17     เป้าประสงค์ย่อย :   17.14