ชื่อMU-SDGs Case Study: |
การวิจัยและพัฒนาโปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียน สำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม
|
|||||
ส่วนงานหลัก: |
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
|
|||||
ส่วนงานร่วม: |
–
|
|||||
ผู้ดำเนินการหลัก: |
ผศ.ดร.ปนัดดา ธนเศรษฐกร
|
|||||
ผู้ดำเนินการร่วม: |
ศูนย์พัฒนาศักยภาพสมองเด็กด้วยวินัยเชิงบวก 101 Educare Center
|
|||||
คำอธิบาย: |
พัฒนาโปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียน สำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม และความแตกต่างของความสามารถในการใช้เทคนิควินัยการสร้างวินัยเชิงบวกของครูระดับชั้นประถมและมัธยมก่อนและหลัง ความแตกต่างของทักษะสมอง EF ของนักเรียน ก่อนและหลังการเข้าร่วม“โปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวกเพื่อส่งเสริมทักษะสมอง EF ของนักเรียนสำหรับครูระดับชั้นประถมและมัธยม”
|
การออกแบบกระบวนการให้ครูที่เข้าร่วมโปรแกรมได้ทดลองใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวกผ่านรูปแบบเกม และมีการผู้สะท้อนให้ครูที่เข้าร่วมได้เห็นความสามารถ จุดแข็ง และการพัฒนาเปลี่ยนแปลงของตนเอง ส่งผลให้ครูมีความมั่นใจในการใช้เทคนิค 101s การสร้างวินัยเชิงบวกในชั้นเรียนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามแบบจำลอง PERMA
SDGs หลักที่สอดคล้องกับกิจกรรม : |
SDG4
|
SDGs อื่นๆที่สอดคล้อง : |
SDG17 เป้าประสงค์ย่อย : 17.14
|