ชื่อMU-SDGs Case Study: |
ขยายผล Safety Hunter กิจกรรมชราแลนด์ ดินแดนผู้สูงอายุ และกิจกรรมเล่นเรียนรู้ สู้ภัยพิบัติ
|
|||||
ส่วนงานหลัก: |
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
|
|||||
ส่วนงานร่วม: |
โครงการจัดตั้งวิทยาเขตอำนาจเจริญ
|
|||||
ผู้ดำเนินการหลัก: |
สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว
|
|||||
ผู้ดำเนินการร่วม: |
สพฐ.อำนาจเจริญเขต 1 , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อำนาจเจริญ , อบจ.อำนาจเจริญ
|
|||||
คำอธิบาย: |
เด็กๆที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความรู้ ความเข้าใจใน เทคนิค วิธีการ และมีทักษะด้านความปลอดภัยและการเรียนรู้เข้าใจความเป็นผู้สูงอายุ
|
ปัจจุบันนับว่าเด็กไทยยังตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เสี่ยงอันตรายอยู่ตลอดเวลา จากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์จะเห็นได้ว่าในแต่ละปีเด็กๆ ต้องเสียชีวิตจากอุบัติภัย มากกว่า 3,000 รายต่อปี และถือเป็นสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการเสียชีวิตในเด็ก การมีทักษะด้านความปลอดภัย และทักษะอื่นๆที่สำคัญในศตวรรษที่ 21 ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตที่เราต้องช่วยกันปลูกฝังให้กับเด็กๆ โดยในเด็กวัย 6-12 ปี มักเล่นห่างไกลจากพ่อแม่ เล่นกันเป็นกลุ่ม จึงต้องส่งเสริมให้มีทักษะในการอยู่รอดปลอดภัยด้วยตนเอง อาทิ ทักษะความปลอดภัยในการเดินทางและเดินเท้า ทักษะการช่วยเหลือคนตกน้ำทักษะความปลอดภัยภายในบ้านและการอยู่บ้านคนเดียว ทักษะความปลอดภัยสนามเด็กเล่น ทักษะการปฐมพยาบาลและการกู้ชีพเบื้องต้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมไทยและสังคมโลก เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริม และปลูกฝังทักษะในศตวรรษที่ 21 ให้กับเด็กและเยาวชนผ่านการเล่น รวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้ปกครอง ผู้ทำงานด้านเด็กและเยาวชน
SDGs หลักที่สอดคล้องกับกิจกรรม : |
SDG3 เป้าประสงค์ย่อย : 3.6 , 3.5 , 3.4 , 3.2
|
SDGs อื่นๆที่สอดคล้อง โปรดป้อนเลือกกลุ่ม, ชื่อและคำบรรยาย เพื่อใช้ในการแสดงผลเนื้อหาในหน้ารวมข้อมูลทั้งหมดของเมนูนี้บนเว็บไซต์ของคุณ |
||||||
SDGs อื่นๆที่สอดคล้อง :- |
SDG4 เป้าประสงค์ย่อย : 4.7 , 4.4 , 4.2 |
Key Message | ||||||
เด็กๆที่เข้าร่วมกิจกรรมมีทักษะความปลอดภัย และทักษะที่ทำคัญต่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ตลอดจนได้เรียนรู้และเข้าใจความเป็นผู้สูง ตลอดจนสามารถคิดค้นและออกแบบนวัตกรรมสำหรับผู้สุงอายุในการใช้ชีวิตประจำวันในเบื้องต้นได้ |
Links ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดแนบลิงค์ที่เกี่ยวข้อง (อย่างน้อย 1 link) |
||||||
URL: |
https://cf.mahidol.ac.th/th/
|