โครงสร้างหัวข้อ
- General
- ครั้งที่ 1
ครั้งที่ 1
- ทำไมไวรัสกลายพันธุ์ ทำไมศูนย์เด็กและโรงเรียนอนุบาลจึงต้องเลื่อนเปิดเรียนไปก่อน
- เด็กปฐมวัยกับการเรียนออนไลน์ (นำเสนอวิธีการเรียนออนไลน์ของครู)
- ครั้งที่ 2
ครั้งที่ 2
- เตรียมศูนย์เด็กอย่างไรในสถานการณ์โควิด
- ครั้งที่ 3
ครั้งที่ 3
- เตรียมครูให้รู้พร้อมสู้โควิด
- ครั้งที่ 4
ครั้งที่ 4
- มาตราฐานความปลอดภัยของศูนย์เด็กเล็กในยุคโควิด
- การรักษาระยะห่างระหว่างกลุ่ม Group Distancing
- ครั้งที่ 5
ครั้งที่ 5
- การดูแลสุขอนามัยของเด็กในช่วงโควิด
- ครั้งที่ 6
ครั้งที่ 6
- ตัดวงจร COVID-19
- โอกาสในวิกฤตศูนย์เด็ก New Normal
- ครั้งที่ 7
ครั้งที่ 7
- กิจกรรมเตาะแตะ แบบ New Normal
- ครั้งที่ 8
ครั้งที่ 8
- เด็กขาดสารอาหารกับ COVID-19
- โภชนาการ
- ครั้งที่ 9
ครั้งที่ 9
- เด็กพิเศษกับศูนย์เด็ก New Normal
- แชร์ประสบการณ์เทคนิคและยกตัวอย่างกิจกรรมในการดูแลเด็กพิเศษที่โรงเรียน
- ครั้งที่ 10
ครั้งที่ 10
- การเตรียมสุขภาพกาย ใจ ของครูก่อนเปิดเรียนในยุคโควิด
- แชร์ประสบการณ์และยกตัวอย่างเพลงและกิจกรรม
- ครั้งที่ 11
ครั้งที่ 11
- ลูกคนเดียวกับภาวะขาดธรรมชาติ ในสถานการณ์โควิด
- ครูเจี๊ยบ: ยกตัวอย่างกิจกรรมอนุบาล แบบ New Normal
- ครั้งที่ 12
ครั้งที่ 12
- อยู่บ้านช่วงโควิด-19 ส่งเสริมพัฒนาการลูกอย่างไร
- แชร์ประสบการณ์เทคนิคและตัวอย่างการดูแล
- ครั้งที่ 13
ครั้งที่ 13
- สมุนไพรในสถานการณ์โควิด
- โภชนการ ภาค 2
- ครั้งที่ 14
ครั้งที่ 14
- เมื่อมีเด็กในศูนย์หรือโรงเรียนติด COVID-19 เราจะจัดการอย่างไร
- แชร์ประสบการณ์เทคนิคและตัวอย่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการ
- ครั้งที่ 15
ครั้งที่ 15
- เตรียมพร้อมเด็กเข้า ป.1 ในสถานการณ์โควิด-19 ต้องทำอย่างไร
- ครั้งที่ 16
ครั้งที่ 16
- เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโควิด
- ผลกระทบโควิด-19 ต่อพัฒนาการเด็กปฐมวัย
- ครั้งที่ 17
ครั้งที่ 17
- ครู/ผู้ดูแลเด็ก อยู่เป็นกับความเครียด
- ครั้งที่ 18
ครั้งที่ 18
- การตรวจเด็กด้วยชุดตรวจ ด้วยตัวเอง
- เล่นสนุกกับลูกน้อยอย่างไรในยุคโควิด-19
- แชร์ประสบการณ์และยกตัวอย่างกิจกรรม
- ครั้งที่ 19
ครั้งที่ 19
- การส่งเสริม EF ของเด็กเมื่อเด็กต้องอยู่บ้านในยุคโควิด
- ครั้งที่ 20
ครั้งที่ 20
- รอดโควิดได้ด้วย Home Isolation
- แชร์ประสบการณ์ช่วงกักตัว
- ครั้งที่ 21
ครั้งที่ 21
- รู้ได้อย่างไรว่าเด็กเครียด..จากโควิค..
- การค้นหาเด็กกลุ่มเสี่ยง
- ครั้งที่ 22
ครั้งที่ 22
- ความรู้ ความเข้าใจ ต่อการรับข่าวสารในสถานการณ์โควิด
- ครั้งที่ 23
ครั้งที่ 23
- การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในเด็กภายใต้ COVID-19
- ครั้งที่ 24
ครั้งที่ 24
- เด็กที่มีความเสี่ยงภาวการณ์เรียนรู้บกพร่อง: รู้จัก เข้าใจ และช่วยเหลือในบริบทที่บ้าน
- เทคนิคการสอนอ่าน สอนเขียน
- ครั้งที่ 25
ครั้งที่ 25
- การดูแลสุขภาพจิตเด็กเล็กปฐมวัย เมื่อพวกเขาต้องสูญเสียปู่ย่าตายายหรือพ่อแม่จากไปเพราะโควิด-19
- พรากจากกันได้ แต่สายใย...รัก...ไม่รู้โรย
- ครั้งที่ 26
ครั้งที่ 26
- แนะผู้สูงวัยในบ้าน พลิกวิกฤติ COVID-19 เพื่อสร้างสัมพันธภาพกับลูกหลาน
- ตัวอย่างกิจกรรมอนุบาลแบบ new normal ที่สามารถนำไปเล่นกับผู้สูงอายุได้
- ครั้งที่ 27
ครั้งที่ 27
- แผนใหม่รับ COVID-19 ในเด็กปฐมวัย
- แชร์ประสบการณ์จากแพทย์ทีมอาสาสมัครสู้ภัยโควิด-19
- ครั้งที่ 28
ครั้งที่ 28
- อนามัยครอบครัวและสุขภาพจิตชุมชน : ในสถานการณ์กักตัวแยกรักษาที่บ้าน/ชุมชน
- ครั้งที่ 29
ครั้งที่ 29
- เครื่องมือแห่งการกระตุ้นและส่งเสริมพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ในสถานการณ์โควิด-19
- กิจกรรมการกระตุ้น 7-Sensory Activities Online
- ครั้งที่ 30
ครั้งที่ 30
- รู้-ลด-หลีก-เลี่ยง ประสบการณ์อันไม่พึงประสงค์ตั้งแต่วัยเด็ก (Adverse childhood experiences: ACE) ในเด็กปฐมวัยอันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19
- แรกพบ แรกเจอ รับ และส่งต่อ
- ครั้งที่ 31
ครั้งที่ 31
- เล่นกลางแจ้ง เล่นสนามเด็กเล่น แบบ new normal
- กิจกรรมการเล่นกลางแจ้งแบบ new normal
- ครั้งที่ 32
ครั้งที่ 32
- บ้าน/ชุมชน-แยกกักรักษาตัว : ภูมิปัญญา สุขอนามัย ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยและถูกต้อง
- "เถียงนาโมเดล" : แนวคิด วิธีการ สุขอนามัย ทำอย่างไรจึงจะถูกต้อง
- ครั้งที่ 33
ครั้งที่ 33
- แนวทางการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็ก ในสถานการณ์โควิด
- เล่นอย่างไรให้ปลอดภัยและปลอดโรค
- ครั้งที่ 34
ครั้งที่ 34
- New Better Normal การออกแบบ Life Long Kindergarten
- Play and learn sensory activities (On-site Activities)
- ครั้งที่ 35
ครั้งที่ 35
- การกระตุ้นการอ่านในเด็กปฐมวัย ภายใต้สถานการณ์โควิด-19”
- เทคนิคการอ่านนิทานให้เด็กปฐมวัย
- ครั้งที่ 36
ครั้งที่ 36
- การดูแลเด็กกลุ่มเปราะบางในยุคโควิด-19
- เทคนิกการดูแลเด็กเปราะบาง
- ครั้งที่ 37
ครั้งที่ 37
- การส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้านอารมณ์ สังคม ในสถานการณ์โควิด-19
- กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย
- ครั้งที่ 38
ครั้งที่ 38
- วินัยของเด็กเมื่อต้องอยู่บ้านในช่วงสถานการณ์โควิด-19
- เทคนิคการสร้างวินัยจากโรงเรียนสู่บ้าน
- ครั้งที่ 39
ครั้งที่ 39
- การเสริมสร้างการเรียนรู้ เมื่อเด็กต้องอยู่บ้านในช่วงโควิด
- Home Base Learning Home School
- ครั้งที่ 40
ครั้งที่ 40
- ระวังลูก (และตัวเอง) อ้วนเมื่อต้องอยู่บ้านช่วงโควิด
- การออกกำลังกาย
- ครั้งที่ 41
ครั้งที่ 41
- รุ่นในร่มและภาวะขาดธรรมชาติในเด็กปฐมวัย ภายใต้สถานการณ์โควิด-19
- สร้างสรรค์กิจกรรม Online สำหรับเด็กปฐมวัย ชวนเด็กๆ เล่นตามธรรมชาติได้ที่บ้าน
- ครั้งที่ 42
ครั้งที่ 42
- เวทีสาธารณะแลกเปลี่ยนเรียนรู้
- ถอดบทเรียนหลักสูตรเปิดบ้านศูนย์พัฒนาเด็กปฐมวัยและโรงเรียนอนุบาล New Normal